CHIA SẺ

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

VÌ SAO CÂY SẦU RIÊNG DONA ĐƯỢC NHIỀU NHÀ VƯỜN LỰA CHỌN

Cây Sầu Riêng DONA đang là loại Cây Ăn Trái tiềm năng được bà con khắp các tỉnh Tây Nguyên, Đông Nam Bộ, Miền Tây chọn trồng. Nhiều hộ gia đình đã trồng chuyên canh Cây Sầu Riêng DONA, cũng có những hộ gia đình trồng xen canh giống cây này với những loại cây khác. Giống Sầu Riêng DONA có những ưu điểm vượt trội gì mà được nhiều nhà vườn lựa chọn đến vậy, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.


Cây Sầu Riêng DONA

Sầu Riêng DONA cho năng suất cao mang lại hiệu quả kinh tế

Sầu Riêng DONA cho năng suất rất cao. Đối với những cây đầu dòng, sau khoảng 3 năm trồng, năng suất trung bình 15 tấn/ha/vụ. Năng suất Sầu Riêng DONA đạt khoảng 90-100 kg/cây. Với giá bán khoảng 17.000-20.000 đồng/kg, mỗi cây cho lãi hơn 2 triệu đồng. Trên 1 ha, bà con trồng Cây Sầu Riêng DONA cho thu nhập từ 200 – 230 triệu đồng.


Sầu Riêng DONA cho năng suất cao mang lại hiệu quả kinh tế

Cây Sầu Riêng DONA không kén đất. Với đất đỏ bazan, đất phù sa, thịt pha cát, đất sỏi pha sét, đất đồi núi... bà con đều có thể trồng. Đây là loại Cây Ăn Trái có sự thích nghi rộng. Cây sinh trưởng và phát triển tốt ở vùng khí hậu nóng ẩm, có hai mùa mưa nắng rõ rệt, lượng mưa trung bình hằng năm 2000 mm.

Ở Việt Nam, các địa phương thuộc vùng Đông Nam Bộ, Tây Nguyên, Miền Tây đều có thể trồng thành các vùng chuyên canh hoặc xen canh với cây khác. Như vậy, bà con có thể tận dụng đất và tăng hiệu suất thu hoạch,

Sầu Riêng DONA được ưa chuộng mạnh

Sầu Riêng DONA có trọng lượng 2-3 kg/quả. Vỏ da xanh sáng nhạt và bóng. Cơm vàng hạt lép, khô ráo, tỷ lệ cơm đạt 36-40%. Trái ngon, thơm, ngọt, vị béo, mùi thơm nhẹ, phù hợp với đại đa số sở thích của người tiêu dùng nên được khách hàng rất ưa chuộng.

Đặc biệt, trái Sầu Riêng DONA có thể can thiệp để cho trái nghịch vụ. Do vậy, người dân hoàn toàn có thể chủ động xử lý hoa để cây ra trái, tăng năng suất cây, tránh tình trạng được mùa ồ ạt bán “ ế ẩm”.


Sầu Riêng DONA được ưa chuộng mạnh

Nhiều nhà vườn trồng Sầu Riêng DONA cho biết những những năm trước, bán Sầu Riêng diễn ra khá chậm. Người dân phải tự thu hoạch rồi vận chuyển đến các điểm thu mua, đại lý trái cây để bán.

Ngược lại, thời gian gần đây thương lái đã vào tận vườn nhà dân để hỏi mua, thậm chí có người còn đặt cọc tiền thu mua từ rất sớm. Giá Sầu Riêng DONA có thể tăng lên 30.000 đồng/kg với sầu riêng loại 1, quả to, đều gai thì giá có thể lên 35.000 đồng/kg.