CHIA SẺ

Thứ Ba, 10 tháng 1, 2017

TRỒNG SẦU RIÊNG DONA CÓ TÁC DỤNG GÌ?

Sầu Riêng DONA, Giống Sầu Riêng được tạo ra từ Giống Sầu Riêng Thái thơm ngon. Đây là loài cây đã giúp ích được cho nhiều bà con ở khắp các tỉnh miền Nam có của ăn của để. 


Sầu Riêng DONA Giống

Trồng Sầu Riêng DONA xen canh để nâng cao hiệu quả canh tác

Với những bà con đã và đang canh tác Cây Ăn Trái, Cây Công Nghiệp đều có thể cân nhắc đến việc trồng xen canh Cây Sầu Riêng DONA. Một số nhà vườn đã trồng xen canh Cây Cà Phê, Cây Ổi…với Cây Sầu Riêng DONA và đã thu được hiệu quả kinh tế cao.

Bởi Cây Sầu Riêng DONA không cạnh tranh nhiều về dinh dưỡng, bà con tốn cùng công chăm sóc bón phân. Phân bón cho Cây Sầu Riêng nếu có bị thất thoát thì cũng được những cây trái xung quanh thẩm thấu. Hơn nữa, mỗi loại cây trái thì có từng giai đoạn cho thu hoạch khác nhau. Bà con nông dân sẽ có thêm việc làm, tăng thêm thu nhập hàng năm.


Trồng Sầu Riêng DONA xen canh để nâng cao hiệu quả canh tác

Những nhà vườn mới trồng Sầu Riêng DONA có thể trồng xen canh thử nghiệm để rút kinh nghiệm, đồng thời nhân giống để trồng với quy mô lớn hơn.

Trồng chuyên canh Sầu Riêng DONA để làm giàu

Sầu Riêng là một giống cây dễ trồng, dễ chăm sóc nhưng cũng đòi hỏi bà con phải có kỹ thuật trồng, chăm sóc đúng giai đoạn thì cây mới cho năng suất tốt. Đồng thời, tùy từng điều kiện đất đai, khí hậu của từng địa phương khu vực khác nhau mà bà con nhà vườn cần có sự theo dõi thường xuyên và ghi chép lại để rút kinh nghiệm.

Những người đã quyết định đầu tư trồng chuyên canh Sầu Riêng DONA với quy mô lớn là những người đã từng có kinh nghiệm trồng Sầu Riêng, đã từng nếm trải thất bại khi Sầu Riêng bị còi, ra hoa nhưng không đậu trái, trái méo mó, trái bị điếc, cơm sượng…sau nhiều năm tháng trồng Sầu Riêng họ đã có những kinh nghiệm cho bản thân đồng thời cùng sự hỗ trợ của khoa học kỹ thuật nhiều bà con đã quyết định trồng chuyên canh Sầu Riêng DONA để phát triển kinh tế.



Trồng chuyên canh Sầu Riêng DONA để làm giàu

Với những Trái Sầu Riêng DONA loại 1 đạt tiêu chuẩn xuất khẩu thì có giá bán khá cao. Tiềm lực xuất khẩu Sầu Riêng DONA ra thị trường thế giới rất cao.

Bà con đã canh tác với mục đích kinh doanh mới thấy, trồng Cây Ăn Trái cũng không phải dễ và riêng Giống Sầu Riêng DONA cũng vô vàn những khó khăn cho nông dân. Đặc biệt, với điều kiện thời tiết như 2 năm trở lại đây hạn hán kéo dài thì bà con nhà vườn cần phải chăm sóc cẩn thận Cây Sầu Riêng DONA từ khi ươm giống, chăm cây con đến khi cho ra hoa, dưỡng trái và thu hoạch.