CHIA SẺ

Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

SẦU RIÊNG THÁI DONA CÓ PHẢI CÂY GHÉP SẦU RIÊNG THÁI VÀ SẦU RIÊNG DONA KHÔNG?

Bà con thường nhắc đến Giống Sầu Riêng Thái DONA. Vậy thực hư Giống Sầu Riêng Thái DONA như thế nào? Đây có phải là giống lai tạo được ghép từ Sầu Riêng Thái và Sầu Riêng DONA không?



Giống Sầu Riêng Thái DONA

Vì thực sự trên thị trường hiện nay có rất nhiều Giống Sầu Riêng. Các giống nội địa như Sầu Riêng Khổ Qua, Sầu Riêng Chuồng Bò, Sầu Riêng Bí Rợ, Sầu Riêng Chín Hòa… Còn các giống sầu riêng nhập ngoại của các nước Thái Lan, Myanma như sầu riêng Monthong Thái, Sầu Riêng Ri6…Giống Sầu Riêng Thái DONA có phải là lai giống giữa Sầu Riêng Thái và Sầu Riêng DONA không? Mọi bà con đọc bài viết sau

Phẩm chất Trái Sầu Riêng Thái DONA ai đã từng ăn rồi hẳn sẽ nhớ mãi vị ngọt hơn các loại sầu riêng khác. Trái to đều, hình dáng đẹp, hạt nhỏ, múi to và dầy, màu mỡ gà đặc trưng. Tuy thu hoạch trong mùa mưa nhưng trái vẫn không sượng.


Đặc điểm Cây Sầu Riêng DONA

Từ nhiều năm nay Sầu Riêng Thái DONA đã được xuất khẩu sang thị trường Mỹ. Nhờ sự hợp tác của Công ty phát triển công nghệ sinh học (Donatechno), thuộc trung tâm khoa học tự nhiên và công nghệ quốc gia đóng chân trên địa bàn Thị xã Long Khánh tổ đã ký kết xuất khẩu Sầu Riêng Thái Dona với công ty Wing Produce sang Thị trường nước Mỹ từ năm 2010. Được biết đây là Giống Sầu Riêng Thái Dona do công ty Donatechno tuyển chọn và nhân giống từ Giống Sầu Riêng Mong Thon của Thái Lan, được nhân giống và trồng ở Đồng Nai. Vì thế nó được lấy tên là Sầu Riêng Thái DONA.



Kỹ thuật trồng Sầu Riêng DONA

Sầu Riêng Thái Dona ngày nay được trồng ở miền Đông Nam Bộ, Đồng Bằng Sông Cửu Long, Tây Nguyên. Bà con thường áp dụng mô hình trồng Cây Sầu Riêng Thái DONA xen canh trong vườn cà phê và thấy được hiệu quả kinh tế rõ rệt. Sầu Riêng Thái DONA được nhân giống thuần chủng từ cây mẹ là Sầu Riêng Thái Monthong có trọng lượng 2-3 kg/quả, vỏ da xanh, cơm vàng hạt lép, tỷ lệ cơm đạt 36-40%, lại thu trái vụ nên được khách hàng rất ưa chuộng.

Hiện nay Giống Sầu Riêng Thái DONA đang trở thành một trong 6 loại trái Cây Ăn Trái chủ lực tại các vùng Đông Nam Bộ, Đồng Bằng Sông Cửu Long và Tây Nguyên.